5 ขนมเพื่อสุขภาพสำหรับคนทำงาน
2018-03-16 11:09:01

เคยมั้ย ที่เพื่อนที่ทำงาน ชอบยื่นขนมมาให้กินตลอดๆ ตอนทำงาน จะปฏิเสธก็กลัวจะเสียมารยาท แต่พอเริ่มกินเท่านั้นแหละ ก็ กิน กิน กิน แบบหยุดไม่อยู่ ถ้าเป็นแบบนี้ก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะวันนี้เราเลยมีลิสต์ของทานเล่นเพื่อสุขภาพมาให้คุณเป็นทางเลือกทานดู 

595707077205951075.jpg

1. แคนเบอร์รี่อบแห้ง (50 กรัม 150 กิโลแคลลอรี่)

แคนเบอร์รี่เป็นแหล่งรวมสารต้านอนุมูลอิสระชั้นเลิศและมีกรดอินทรีย์ที่ช่วยเผาผลาญพลังงานได้เร็วขึ้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักแต่ยังต้องการที่จะกินผลไม้ทีมีน้ำตาลสูง

399040900012005091.jpg

2. แผ่นโฮลวีท (30 กรัม 140 กิโลแคลลอรี่)

ข้าวสาลีเป็นหนึ่งในอาหารที่มีประโยชน์ที่สุดต่อร่างกายและเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ให้สารอาหารครบถ้วนได้สัดส่วน เพราะมีไฟเบอร์สูงซึ่งช่วยให้คุณรู้สึกอิ่มได้นานทั้งๆที่ทานแคลลอรี่ค่อนข้างต่ำ

162223013140763506.jpg

3. น้ำนมเม็ดอัลมอนด์ (180 มิลลิลิตร , 70 กิโลแคลลอรี่)

ถ้าใครต้องการเลี่ยงผลิตภัณฑ์จากนมแบบทั่วไป นมอัลมอนด์เป็นอีกหนึ่งทางเลือกหนึ่งที่คุณต้องลอง เพราะมีไขมันต่ำแต่ให้พลังงานสูงซึ่งมีประโยชน์มากกว่าชาหรือกาแฟ นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่องการย่อยอาหารเพราะมีไฟเบอร์สูงอีกด้วย

407918145377524118.jpg

4. เมล็ดอัลมอนด์อบเกลือ (30 กรัม , 170 กิโลแคลลอรี่)

เมล็ดอัลมอนด์มีส่วนช่วยในการเพิ่มไขมันดีและช่วยลดการกระตุ้นการเกิดไขมันเสียในร่างกาย อีกทั้งยังช่วยพัฒนาสมองของเราให้ทำงานดีขึ้นอีกด้วย

125735579737962826.jpg

5.แผ่นมันฝรั่งผัก (28 กรัม , 150 กิโลแคลลอรี่)

แผ่นมันฝรั่งทอดกรอบเป็นขนมที่ครองใจชาวออฟฟิศมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้นเราจึงนำผักมาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกในการทำแผ่นมันฝรั่งซึ่งมีแคลลอรี่น้อยช่วยลดการเกิดไขมัน ที่สำคัญยังรสชาติดีอีกด้วย !