ปวดคอ ปวดไหล่ สัญญาณเตือนภัย โรคออฟฟิศซินโดรม
2020-07-08 09:59:41

OFSDGG_PC_01.jpg

รู้หรือไม่ว่าการนั่งทำงานนานๆ ติดต่อกันหลายชั่วโมง โดยไม่เปลี่ยนอิริยาบถ อาจทำให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพตามมา หากมีอาการปวดต้นคอ ปวดไหล่ หรือปวดหลังร่วมด้วยแล้ว นั่นคือสัญญาณเตือนของอาการ “ออฟฟิศซินโดรม” โรคยอดฮิตที่สร้างความเจ็บปวดทรมานให้กับมนุษย์เงินเดือนมาแล้วหลายราย JOY พาไปทำความรู้จักโรคนี้กันให้มากขึ้น

OFSDGG_PC_02.jpg

รู้จักกับโรคออฟฟิศซินโดรม (Office Syndrome) 

อาการปวดเมื่อย ตึงบริเวณส่วนต่างๆ ที่เกิดจากการใช้งานกล้ามเนื้อมัดเดิมติดต่อกันเป็นเวลานาน หากปล่อยทิ้งไว้โดยไม่รักษา อาจลุกลามจนกล้ามเนื้ออักเสบเรื้อรัง หรือรุนแรงถึงขั้นหมอนรองกระดูกเคลื่อนกดทับเส้นประสาท ทำให้มีอาการปวดหลังร้าวลงขาตามมา การดูแลตนเองจึงเป็นสิ่งสำคัญ และหากมีตัวช่วยเหล่านี้ไว้ติดบ้าน ก็จะช่วยลดความเสี่ยงได้มากยิ่งขึ้น 

OFSDGG_PC_03.jpg

Bewell เบาะรองหลังเพื่อสุขภาพ

ตัวหมอนทำจากผ้า Soft Plush นุ่มสบายไม่เก็บฝุ่น ด้านในเป็น Memory Foam คืนรูป ไม่ยุบตัว ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังจากอาการออฟฟิศซินโดรม และช่วยปรับท่านั่งให้ถูกต้องตามหลักสรีระศาสตร์

OFSDGG_PC_04.jpg

CAR&HOME หมอนนวดไฟฟ้า

นวดได้ทั้ง คอ บ่า ไหล่ และเท้า ใช้งานง่าย พกพาสะดวก ตัวหมอนทำจากวัสดุ PU อย่างดี นวดได้ทั้งแบบทวนเข็มและตามเข็มนาฬิกา ปรับความแรงได้ 3 ระดับ

OFSDGG_PC_05.jpg

PretiHom ปืนนวดกล้ามเนื้อ

อุปกรณ์ช่วยลดความตึงของกล้ามเนื้อ และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดใหม่ล่าสุด มาพร้อมดีไซน์ด้ามจับกระชับมือ สามารถปรับความแรงในการนวดได้ถึง 6 ระดับ และเปลี่ยนหัวนวดตามจุดต่างๆ ของร่างกายได้ถึง 4 แบบ

OFSDGG_PC_06.jpg

Bewell สเปรย์บรรเทาอาการปวดเมื่อย 

สเปรย์อโรม่าที่มีคุณสมบัติช่วยลดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ใช้งานง่าย เพียงแค่ฉีดตรงบริเวณที่มีอาการ นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการปวดตึงแล้ว ยังมีส่วนผสมของน้ำมันดอกทานตะวันที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย

OFSDGG_PC_07.jpg

Bewell ยางยืดบริหารกล้ามเนื้อ 

ใช้บริหารหลังและหัวไหล่เพื่อผ่อนคลายความปวดเมื่อย สร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ตัวยางแข็งแรง ทนทาน ยืดได้สูงสุดถึง 135 ซม. ลูกยางตรงส่วนปลายใช้สำหรับบีบบริหารมือ แก้อาการมือชา นิ้วล็อกได้ 

อย่างไรก็ตาม วิธีป้องกันและดูแลตัวเองให้ห่างไกลจากออฟฟิศซินโดรมที่ดีที่สุด คือ การปรับพฤติกรรมในการทำงาน คอยเปลี่ยนอริยาบถ ลุกเดินอย่างน้อย 5 นาทีทุกๆ ชั่วโมง รวมถึงต้องหมั่นออกกำลังกายเป็นประจำ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณที่ต้องใช้งาน แต่หากใครมีอาการหนัก JOY แนะนำให้รีบปรึกษาแพทย์เพื่อรับการรักษาโดยเร็ว

::::::::::::::::::::::: ช้อปของดี การันตีของแท้ ::::::::::::::::::::::::