JOY STORY ตอน JOY กับเจ้าปลาคาร์ปน้อย
2019-06-18 17:48:22

เรื่องราวการผจญภัยและมิตรภาพของ JOY กับเจ้าปลาคาร์ปตัวน้อย เจ้าปลาน้อยต้องการว่ายทวนน้ำผจญภัยไปให้ถึงศาลเจ้าศักดิ์สิทธิ์
แต่ด้วยความที่ตัวยังเล็กและกระแสน้ำก็ไหลเชี่ยว เจ้าปลาน้อยจึงล้มเหลวอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่ง JOY ต้องหาทางช่วยเพื่อน
แต่ JOY จะช่วยเจ้าปลาน้อยสำเร็จหรือไม่ มาเอาใจช่วยกันเถอะ



อนิเมชั่นออนไลน์เรื่อง JOY กับปลาคาร์ป (JOY与锦鲤) เกิดจากความร่วมมือระหว่างบริษัท Blue Focus Digital กับทาง JD หลังจากอนิเมชั่นเรื่อง JOY กับนกกระสา (JOY与鹭) ได้รับความนิยมอย่างมากในปี 2018 ภาพยนตร์สั้นในรูปแบบการ์ตูนเรื่องที่ 2 นี้จึงให้ JOY เป็นตัวละครหลัก

JOY และปลาคาร์ป มีเนื้อหาเกี่ยวกับความสนุกสนาน มิตรภาพ และการเติบโตของ JOY และปลาคาร์ป แสดงให้เห็นถึงความอบอุ่น เรียบง่าย ความน่ารัก จิตใจเมตตา และความสดใสในแบบ JOY ทั้งยังสอดแทรกการผลักดันกลยุทธ์ของแบรนด์ JD อีกด้วย

JOY มีบทบาทต่อแบรนด์ JD อย่างมาก เพราะ JD ได้นำตัวละคร JOY มาเผยแพร่ในนามของแบรนด์ และผลิตสินค้าเกี่ยวกับ JOY ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ใกล้ชิดและอบอุ่นระหว่างแบรนด์ JD และผู้บริโภค 


ในงานประชุมประจำปี ซู่เสว่ CEO แห่งกลุ่มการค้าปลีก JD สะท้อนทิศทางกลยุทธ์ของแบรนด์ JD ผ่านสามคำที่เปี่ยมความหมาย ได้แก่ “ความน่าเชื่อถือ” “ลูกค้า” และ “ความคุ้มค่า” โดย JD ได้มุ่งสร้างสัมพันธภาพอันดีกับลูกค้า ควบคู่กับการสร้างสัมพันธภาพกับคู่ค้า (partnership) อนิเมชั่นเรื่องนี้จึงมีความหมายแฝงอยู่มากมาย ปลาคาร์ปนั้นไม่เพียงแสดงถึงผู้บริโภค แต่ยังแสดงถึงคู่ค้า (partnership) พนักงานภายในบริษัท รวมถึงร้านค้าบนแพลตฟอร์ม ซึ่งล้วนสำคัญต่อการเติบโตของ JD


เมื่อพูดถึงผลงานชิ้นนี้ ไช่เสียง CCO จากบริษัท Blue Focus Digital กล่าวว่า “เรื่องราวของ JOY ได้ถ่ายทอดมุมมองคุณค่า และสะท้อนสายสัมพันธ์การร่วมมือที่แตกต่างจากที่อื่น บริษัท Blue Focus Digital ไม่เพียงแต่ให้บริการนำเสนอความคิดและสร้างภาพยนตร์เท่านั้น แต่ยังบรรยายบทบาทและคุณค่าของ JD จากมุมมองที่ต่างออกไป รวมถึงสร้างความประทับใจให้กับผู้คนเมื่อได้เห็นแบรนด์ อนิเมชั่นเรื่องนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสุภาษิต ‘鲤跃龙门’ หรือ ‘ปลาหลีข้ามประตูมังกร’ แต่ปรับเปลี่ยนวิธีการถ่ายทอดออกมาให้น่าสนใจมากขึ้น”

ถังเสี่ยวหลง ผู้เขียนบทและผู้กำกับจาก บริษัท Blue Focus Digital เองก็ต้องมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเช่นกัน เธอกล่าวว่า “ในระยะแรกที่คิดจะสร้างภาพยนตร์นี้ขึ้น พวกเราจำลองบทบาทของ JOY อย่างหลากหลายและต่อเนื่อง ลองวางแผนเรื่องฉากและเส้นเรื่องหลายสิบครั้ง จนสุดท้ายก็ได้ตัดสินใจนำเสนอเอกลักษณ์ของ JOY ซึ่งก็คือจิตใจที่เมตตา ความร่าเริง และความบริสุทธิ์เรียบง่าย”

จิตใจเมตตาที่บริสุทธิ์นั้นยากที่จะแสดงออกมาเป็นรูปธรรม หลังจากได้ค้นหาตำนานของประเทศจีนมากมาย ถังเสี่ยวหลง จึงได้แนวคิดพื้นฐานมา แต่การที่จะแสดงออกถึงจิตใจที่เมตตานั้นก็ยังเป็นเรื่องที่ยาก จึงจำเป็นต้องมีรายละเอียดที่แสดงออกชัดเจนถึงจิตใจที่บริสุทธิ์และต้องการช่วยเหลือปลาคาร์ป ทั้งยังต้องแสดงถึงความรู้สึกอ้างว้างของตนเองด้วยในเวลาเดียวกัน

JOY กับปลาคาร์ป เป็นอนิเมชั่นที่แสดงถึงชีวิตที่เอื้ออาทรและช่วยเหลือผู้อื่น แต่ขณะเดียวกันก็ปลอบโยนตนเองอย่างสง่างาม” ถังเสี่ยวหลง กล่าวปิดท้าย



:::::::::::::: ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://creative.adquan.com/show/284831 ::::::::::::::::